VIÊN ĐẶT TRẺ HÓA VÙNG KÍN ALASKA
BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG PHỤ NỮ VIỆT
0936939138 0985636733

Viêm phần phụ có những biến chứng gì?

02/03/2018 15:58 +07 - Lượt xem: 25237

Viêm phần phụ có những biến chứng gì?

Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng, dây chằng quanh tử cung vòi trứng. Viêm phần phụ rất nguy hiểm và không thể xem thường. Viêm phần phụ nếu để lâu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  • Biểu hiện của viêm phần phụ
  • Viêm phần phụ phòng ngừa như thế nào?

Dưới đây là những biến chứng thường gặp do bệnh viêm phần phụ

Viêm phúc mạc đáy chậu

Việc điều trị viêm phần phụ không đúng cách sẽ gây ra tình trạng viêm phúc mạc đáy chậu, cũng có khi trở thành một cấp cứu bụng đối với các nhiễm trùng nặng.

Viêm phúc mạc khu trú ở đáy chậu vì các tạng lân cận như mạc nối lớn, đại tràng sigma cùng với các quai ruột non nằm cạnh cơ quan sinh dục che phủ  làm hạn chế sự lan rộng của nhiễm trùng.

Các biểu hiện : có dấu hiệu co cứng thành bụng, phần bụng trên rốn thì mềm, xuất hiện đau khi khám âm đạo-trực tràng, vùng hạ vị có khối dính, khó xác định tử cung và ranh giới giữa tử cung với khối viêm dính.

Gây áp-xe phần phụ

Viêm vòi tử cung không được điều trị sớm có thể hình thành nên áp-xe phần phụ.

Biểu hiện cận lâm sàng : siêu âm thấy xuất hiện một khối cạnh tử cung, hình bầu dục, bờ dày. Cần mỏ nội soi để chọc tháo mủ, rửa ổ áp-xe với dung dịch nước muối sinh lý và kết hợp uống thuốc kháng sinh.

Áp-xe buồng trứng

Đây là trường hợp ít gặp với biểu hiện lâm sàng giống như ứ mủ vòi tử cung. Nếu bị áp-xe buồng trứng có thể phải cắt bỏ buồng trứng.

Xuất hiện viêm tấy ở vùng đáy chậu

Nhiễm trùng gây nên một ổ áp-xe dưới phúc mạc rồi lan ra trong dây chằng rộng hoặc tầng sinh môn, lúc này cần phẫu thuật để dẫn lưu ổ mủ.

Viêm phúc mạc toàn thể

Nhiễm trùng lan ra khỏi hố chậu gây viêm phúc mạc toàn thể với các biểu hiện như sốt cao, nhiễm độc…

Một số di chứng khác của viêm phần phụ

Viêm phần phụ không điều trị có thể dẫn đến các di chứng khác như vô sinh (do vòi tử cung hai bên bị tắc hay dính tua loa vòi…); chửa ngoài tử cung hoặc có thể gây đau vùng chậu kinh niên.

– Sử dụng viên đặt phụ khoa “Youth flower deodorant capsules”: Viên đặt trẻ hóa “Youth flower deodorant capsules” được tổng hợp từ hơn 30 loại thảo dược quý hiếm như: lộ hội, xà xàng tử, hoàng kỳ, đương quy, tạng hồng hoa, điền thất, xuyên khung, long não, khổ sâm…  có tác dụng thần kỳ trong điều trị bệnh phụ nữ. Cơ chế phục hồi tế bào, làm co nâng cơ, phục hồi lại độ đàn hồi của cơ vùng kín sẽ giúp điều trị DỨT ĐIỂM Bệnh Viêm phụ khoa ở phụ nữ.

 




Bài xem nhiều