VIÊN ĐẶT TRẺ HÓA VÙNG KÍN ALASKA
BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG PHỤ NỮ VIỆT
0936939138 0985636733

Ngứa rát vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì

20/06/2018 16:58 +07 - Lượt xem: 46146

 Ngứa rát vùng kín là hiện tượng mà chị em hay gặp phải chủ yếu là do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, do dùng chất tẩy rửa vùng...

 Ngứa rát vùng kín là hiện tượng mà chị em hay gặp phải chủ yếu là do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, do dùng chất tẩy rửa vùng kín, do tác dụng phụ của thuốc tây… Tuy nhiên nếu bạn thấy ngứa vùng kín kèm theo khí hư ra nhiều, cô bé bị sưng đỏ thì rất có thể bạn gặp phải một số bệnh phụ khoa cần điều trị sớm.

//chuabenhvungkin.com/wp-content/uploads/2018/06/cach-giai-quyet-khi-ban-bi-ngua-vung-kin-5e68104a-400x255.jpg

 

NGỨA RÁT VÙNG KÍN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ

Khi vùng kín bị ngứa rát sẽ làm cho bạn mất tự tin trong giao tiếp, thấy ngứa ngáy đứng ngồi không yên thậm chí ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của chị em. Theo chuyên gia phụ khoa khi bạn bị ngứa rát vùng kín thì đây rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh phụ khoa dưới đây bạn nên tham khảo nhé

  1. Ngứa vùng kín do bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất phổ biến và thường gặp phải ở chị em phụ nữ và nó có những biểu hiện sau Ngứa vùng kín, khí hư ra có mùi hôi, Khí hư như bã đậu… Đây chính là do nấm Candiada xâm nhập vào bên trong âm đạo và huỷ hoại những vi khuẩn có lợi và phát triển những vi khuẩn gây bệnh làm phá vỡ chức năng của khí hư ở trong âm đạo gây ra viêm nhiễm âm đạo.
  2. Ngứa vùng kín do bệnh rận lông mu: Rận lông mu là loại ký sinh trùng được ẩn náu trên da và dưới lông mu chúng thường xuyên hút máu và cắn vào da tạo cho vùng kín của bạn bị ngứa ngáy khó chịu. Nguyên nhân là do lây lan từ bạn tình, quan hệ tình dục bừa bãi… Nếu không điều trị ngay rận lông mu nó sẽ làm thiếu sắt, gây vùng kín bị viêm nhiễm và nguy hiểm hơn sẽ ảnh hưởng tới viêm tử cung, ung thư cổ tử cung….

//chuabenhvungkin.com/wp-content/uploads/2018/06/ran-mu-o-phu-nu-va-nhung-dieu-can-biet-1-500x385-400x308.jpg

3. Ngứa vùng kín do bệnh lậu: Nguyên nhân chính là do quan hệ tình dục không an toàn với người mang bệnh. Những triệu chứng mắc phải như: Ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều có mùi hôi, tiểu buốt rắt, đau khi quan hệ…. Cần phải điều trị ngay không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản như viêm vùng chậụ, viêm tử cung, viêm lộ tuyến….

4. Ngứa vùng kín do mụn rộp sinh dục: Đây là hiện tượng thường xuất hiện ở xương mu, âm vật, môi nhỏ môi lớn hoặc mông người mang bệnh. Triệu chứng là ngứa vùng kín, có mụn nước nhỏ, mụn rộp trắng nếu không chữa trị nó lan rộng và liên kết thành vùng lớn.

//chuabenhvungkin.com/wp-content/uploads/2018/06/ngua-xung-quanh-vung-kin-nu-la-dau-hieu-benh-gi-5.jpg

5. Ngứa vùng kín do bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh được lây qua đường tình dục không an toàn với người mang bệnh. Biểu hiện là xung quanh âm đạo vùng kín có các mụn sùi lên nhỏ li ti tạo thành chùm cao ở bộ phận sinh dục như cái mào con gà. Nếu không chữa  trị kịp thời những mụn sùi này ảnh hưởng không nhỏ tới người mang bệnh và rất dễ lây nhiễm…. 

//chuabenhvungkin.com/wp-content/uploads/2018/06/tu-van-phu-khoa.jpg

Lời khuyên bác sỹ khi bị ngứa vùng kín

Khi gặp tình trạng bị ngứa vùng kín thì chị em tuyệt đối không được tự ý gãi những mụn hay chỗ ngứa ra, Nếu bạn gãi vô tình làm vỡ những mụn đó bệnh không những không giảm mà còn lan rộng hơn. Điều chị em cần làm lúc này là vệ sinh sạch sẽ an toàn tại nhà, như rửa bằng nước muối sinh lý hay bằng nước sạch sau đó thấm khô vùng kín, Tiếp theo bạn nên tìm phòng khám bênh viện chuyên khoa để được thăm khám tận tình và có phương án tối ưu nhất,

Khi bị ngứa vùng kín chị em cần kiêng quan hệ tình dục bởi tránh tình trạng lây sang bạn tình, và khi đi khám cần rủ thêm bạn tình đi cùng khám và điều trị tận gốc

 

HÃY KẾT BẠN ZALO ĐỂ GẶP BÁC SỸ TRỰC TUYẾN TƯ VẤN 0916781086 – 0963857639

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

  1. Bật mí cách chữa nấm âm đạo tại nhà
  2. Nấm phụ khoa có nguy hiểm không
  3. Nấm âm đạo có thể dẫn đến vô sinh

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều