VIÊN ĐẶT TRẺ HÓA VÙNG KÍN ALASKA
BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG PHỤ NỮ VIỆT
0936939138 0985636733

Bệnh tuyến giáp có ảnh hưởng tới kinh nguyệt và mang thai ở phụ nữ hay không ?

09/07/2024 21:49 +07 - Lượt xem: 3782

Tuyến giáp là căn bệnh thường gặp ở mọi độ tuổi và mọi đối tượng

Hiện nay, bệnh liên quan đến tuyến giáp được xảy ra rất phổ biến và mọi lứa tuổi và không phân biệt nam nữ. Vậy bệnh tuyến giáp là gì có ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt và phụ nữ mang thai hay không hãy cùng CHUABENHVUNGKIN tìm hiểu bài biết dưới đây nhé.

  1. Bệnh tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ có hình con bướm, nằm ở phía trước cổ. Bệnh tuyến giáp là nguyên nhân chủ yếu làm mất cân bằng hormone tuyến giáp trong cơ thể con người. Bệnh bao gồm cường tuyến giáp và suy tuyến giáp. Cường giáp xảy ra khi tuyến giáp trở nên hoạt động quá mức, tiết quá nhiều hormone. Ngược lại, suy giáp xảy ra khi tuyến giáp hoạt động kém, suy yếu.

Cả hai tình trạng bao gồm suy giảm hay hoạt động quá mức của tuyến giáp nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của sức khỏe, nhất là chức năng tuyến giáp, thậm chí có thể dẫn đến ung thư tuyến giáp.

2. https://chuabenhvungkin.com/wp-content/uploads/2024/07/tuyangiaplaga-150x150.jpg

2. Nguyên nhân gây ra bệnh tuyến giáp

  • Rối loạn hệ miễn dịch
  • Thừa hoặc thiếu iot
  • Di truyền
  • Dùng thuốc

Theo nguyên cứu thì phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp nhiều hơn nam giới

https://chuabenhvungkin.com/wp-content/uploads/2024/07/2benhtuyengiap-150x150.jpg

Biểu hiện của tuyến giáp

3. Bệnh tuyến giáp có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt hay không 

Tuyến giáp đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới.. Khi tuyến giáp tiết ra ít hoặc nhiều hocmon tuyến giáp có thể dẫn đến thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ nhẹ đến nặng, từ rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, ít kinh vô kinh…

Vì vậy tuyến giáp có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

4. Phụ nữ mắc tuyến giáp có thể mang thai hay không?

Bên cạnh đó, bệnh tuyến giáp còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe sinh sản ở phụ nữ bao gồm:

– Vấn đề mang thai: bệnh tuyến giáp ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cho thấy nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sự rụng trứng, khiến người bệnh khó thụ thai.

– Vấn đề trong khi mang thai: các bệnh lý về tuyến giáp đều tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe bà bầu và bé yêu trong bụng.

Tuy nhiên khi người mắc bệnh tuyến giáp điều trị đúng phác đồ của bác sỹ và tuân thủ mọi quy định thì không quá đáng lo ngại…

Rất hy vọng với những thông tin như chúng tôi vừa mới chia sẻ trong bài viết “Bệnh tuyến giáp có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?” ngày hôm nay, quý độc giả sẽ bỏ túi thêm được nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ đến CHUABENHVUNGKIN của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 




Bài xem nhiều